Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Bộ sưu tập những quán ốc nên thử ở Sài Gòn

Kho template blogspot đẹp

Bộ sưu tập những quán ốc nên thử ở Sài Gòn Giữa tiết trời mát mẻ của buổi chiều, bạn có thể hẹn hò người thân ở quán ốc tô trên đường X...

Bài liên quan

Bộ sưu tập những quán ốc nên thử ở Sài Gòn

Giữa tiết trời mát mẻ của buổi chiều, bạn có thể hẹn hò người thân ở quán ốc tô trên đường Xóm Chiếu, ăn một đĩa ốc 30.000 đồng trong hẻm Lê Thị Bạch Cát hay ngồi lề đường ở ốc Chút Chít. 
Sài Gòn có vô số quán ốc ngon, hấp dẫn nằm dọc những con đường. Tuy nhiên, khi bất chợt muốn chọn ngay một địa điểm để cùng bạn bè la cà, hàn huyên và ăn ốc, bạn có thể không nghĩ ngay ra được quán nào ngon. Hãy tham khảo những địa chỉ dưới đây, xem mình đang ở gần chỗ nào nhất và chỉ việc chạy xe đến. 
Chút Chít
Quán bắt đầu mở bán từ khoảng 17h đến 22h mỗi ngày. Chút Chít nằm trong một con hẻm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10. Có thể nói đây là một quán vỉa hè đông khách đến nỗi bạn phải chờ từ 15 đến 20 phút mới được phục vụ.
Tại đây có khá nhiều món hấp dẫn như ốc len xào dừa, chân gà nướng muối ớt, mì xào rau muống, nghêu hấp thái... Giá mỗi món trung bình 25.000 - 55.000 đồng. Tiền gửi xe là 5.000 đồng.
Ốc Tô
Quán ốc Tô nằm trên đường Xóm Chiếu, quận 4, là một trong những quán được yêu thích nhất ở Sài Gòn. Đúng như tên gọi của mình, ở đây phục vụ ốc trong một tô lớn. Nếu đi một mình, bạn sẽ không thể thưởng thức nhiều món hấp dẫn khác vì một tô ốc ở đây ăn rất no bụng. Giá một tô là 50.000 đồng.
oc-to-tran-ngoan-7037-1435739723.jpg
Mỗi tô ốc có giá 50.000 đồng, bạn nên đi với nhóm bạn để ăn được nhiều món hơn. Ảnh: Thi Ngoan
Khi đến quán, bạn nên đi theo nhóm từ 4 đến 5 người để ăn được nhiều món trong thực đơn hơn. Các món gợi ý là ốc cà na rang muối, ốc mỡ xào tỏi, sò huyết xào me. Quán mở cửa tới 22h đêm. 
Ốc Đào
Nổi tiếng với những món ốc tươi ngon, nêm nếm đậm đà, quán ốc Đào nằm trong hẻm ở đường Nguyễn Trãi, quận 1 là địa điểm mà nhiều thực khách Sài Gòn tìm đến. Không gian quán rộng rãi nhưng chiều đến thì khách ngồi chật kín. 
Đến đây, bạn có thể gọi một số món đặc sắc như ốc ngựa xào muối ớt, ốc tỏi xào bơ, sò lông mỡ hành hay ốc hương rang muối ớt. Nhiều khách từng ăn ở ốc Đào nhận xét các món được chế biến vừa miệng, đậm đà, nhưng giá khá đắt, từ 60.000 đến 110.000 đồng một đĩa. 
Ốc Như
Nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận 10, quán ốc Như có không gian vừa phải, không quá rộng. Các món ốc ở đây được đánh giá là ngon, trở thành một trong những địa điểm "ruột" của các bạn trẻ khi hẹn hò. 
Bạn có thể gọi các món như sò huyết cháy tỏi, càng ghẹ rang muối ớt, ốc cà na xào rau muống hoặc ốc hương xào bơ... Dù quán nhỏ, nhưng thực đơn các món ăn có thể khiến bạn chóng mặt. Bạn nên đi đông người để thưởng thức nhiều món hơn. Giá trung bình một đĩa từ 20.000 đến 110.000 đồng.
Ốc Xuân Hón
Quán ốc này dường như chiếm trọn con hẻm Lê Thị Bạch Cát, quận 11. Cứ sau 17h mỗi ngày là con hẻm lại chật kín khách. Giá ốc ở đây từ 30.000 đến 80.000 đồng một đĩa. Các loại ốc cũng được nêm nếm đậm đà như càng ghẹ rang muối ớt, mì xào cà ri, ốc giác xào bơ, nghêu hấp thái... 
oc-xuan-hon-Nguyen-Huong-5160-1435739723
Bạn có thể thử qua món sò điệp nướng mỡ hành của ốc Xuân Hón cũng khá ngon, mỡ hành rất thơm và hấp dẫn. Ảnh: Nguyen Huong
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lấy một món ốc và yêu cầu chế biến theo cách mình thích, giá không thay đổi nhiều. Gợi ý rằng bạn nên ngồi gần cuối hẻm để thoáng hơn. Vé gửi xe của quán là 4.000 đồng. 
Ốc Oanh, Vĩnh khánh, q4
Ốc Hiền ở Nguyễn Thượng Hiền Q. Phú Nhuận nữa
Ốc Bà Đẻ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai
nếu có dịp bạn ghé qua Đà Nẵng thì ghé quán ốc số 2 đường Phan Anh món ốc ở đây cũng cực ngon mà giá cực rẽ

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Tắt Quảng Cáo [X]